online marketing QUÁN CÀ PHÊ CÙNG KHỞI NGHIỆP!!!! ~ CAFE QUÁN

9.11.11

QUÁN CÀ PHÊ CÙNG KHỞI NGHIỆP!!!!



Giới thiệu
Ngày nay, mọi người đến quán cà phê không đơn thuần chỉ để uống cà phê mà còn để thưởng thức không gian, phong cách ấn tượng của quán. Có rất nhiều quán cà phê được mở ra, tập trung nhiều nhất tại các trung tâm thành phố, nhưng không phải quán cà phê nào cũng tạo được sức hút với khách hàng. Những quán cà phê được yêu thích nhất đều là những quán có phong cách riêng và độc đáo.
Nhiều quan điểm cho rằng bạn phải tìm được một địa điểm tốt mới giúp kinh doanh quán cà phê thành công. Tuy nhiên, đối với loại hình kinh doanh này, địa điểm kinh doanh chỉ chiếm 40% sự thành công. Có khá nhiều quán cà phê hiện nay có phong cách lạ, độc đáo, dù không nằm tại vị trí “đắc địa” nhưng vẫn thu hút nhiều khách hàng. Vậy đâu sẽ là những điểm cần thiết giúp bạn khởi nghiệp thành công với hình thức kinh doanh quán cà phê?
Điều kiện khởi nghiệp
o         Vốn : vốn đầu tư ban đầu từ 80 triệu trở lên tùy vào quy mô của quán, dùng cho:
  Đặt cọc thuê mặt bằng; 
  Sửa chữa, trang trí quán;
  Trang bị bàn ghế;
  Các dụng cụ pha chế, ly tách...;
ü Vốn dự phòng cho ít nhất 3 tháng đầu kinh doanh
-                      Con người
ü  Tuyển người: Với quán có quy mô nhỏ, chỉ cần tuyển một giám sát, một nhân viên pha chế, một thu ngân và khoảng 3-4 nhân viên phục vụ, sau này có thể tuyển thêm nhân viên tùy theo sự phát triển của quán.
ü  Bạn là người khởi nghiệp phải tìm hiểu kỹ về cách kinh doanh quán cà phê, nhất là không gian quán, nghiên cứu về địa điểm và phân khúc khách hàng.
-                      Pháp lý: sau khi đã có được mặt bằng, bạn cần đến phường, xã nơi bạn định mở quán làm giấy phép kinh doanh.  Quán cà phê chỉ đóng thuế khoán dưới hình thức Hộ kinh doanh cá thể.
-                      Công tác chuẩn bị
o         Nghiên cứu kỹ về địa điểm kinh doanh. Nếu có thể lựa chọn địa điểm nằm gần các công ty hoặc khu dân cư… sẽ là lợi thế.
o         Đối với quán cà phê, không gian quán đặc biệt quan trọng, cho nên cần chuẩn bị cho việc thiết kế quán kỹ lưỡng, tạo một phong cách riêng.
o   Lập menu: ngoài cà phê, cần có đầy đủ các loại thức uống thông dụng như đá chanh, nước ngọt, sinh tố, nước ép trái cây….
o   Lập bản kê chi tiết những vật dụng, công cụ cần mua.

Yêu cầu chuyên môn

Lập kế hoạch kinh doanh:
o         Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh tại khu vực mình sắp kinh doanh. Từ đó, lựa chọn khách hàng mục tiêu để lên kế hoạch kinh doanh cụ thể.
o       Lập kế hoạch marketing (băng rôn, tờ rơi, quảng cáo), kế hoạch tuyển dụng nhân viên và phương án quản lý kinh doanh chi tiết (quản lý nguyên liệu đầu vào, quản lý thu ngân, điều hành nhân viên) phương án vận hành bộ máy kinh doanh cụ thể từ giữ xe, phục vụ, thu ngân...
o         Lập kế hoạch doanh thu, chi phí, lợi nhuận cho từng tháng, dự trù kinh doanh lỗ trong 3 tháng đầu tiên.
Kiến thức, kỹ năng chuyên môn
o         Kiến thức về pha chế: cần có từ 1-2 nhân viên pha chế đã qua trường lớp và có kinh nghiệm làm việc, sẽ có thể xử lý toàn bộ việc pha chế các loại thức uống. Nếu bạn là chủ đầu tư, thì nên tập trung vào không gian, âm thanh và dịch vụ, giá bán của quán.

Kinh nghiệm
-      Kinh nghiệm về lĩnh vực kinh doanh cà phê là một lợi thế, bạn nên nghiên cứu kỹ sự thành công của những quán gần khu vực bạn dự định kinh doanh để học hỏi thêm.
-          Khi mở quán cà phê, bạn nên thận trọng với các dịch vụ tư vấn (Set-up) quán, có thể gây chi phí đầu tư cao và không hiệu quả.

Theo :khoinghiep-cafe quan


3 nhận xét:

Anonymous said...

cam on :)) bai viet nha .hay qua minh cungâng muon mo quan cafe đây!

Cafeda.net said...

Thanks for info, đang có nhã hứng này chỉ chờ thời gian thôi :D

Quyền said...

oh .thời gian ?chua là quan trọng khi mà bạn đã có những điều kiện ,yêu cầu trên khi khởi nghiệp từ cafe cùng với đó là yêu cầu về kiến thức của bạn.:)

Post a Comment

:) :( :)) :(( =))